Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

CÓ MỘT GIẤC MƠ



Đêm qua, nó mơ một giấc mơ thật lạ kỳ.Trong giấc mơ ấy, linh hồn nó mọc ra đôi cánh thiên thần mỏng mảnh bay vụt ra khỏi cái thể xác đã giam cầm nó bấy lâu nay. Hồn nhẹ tênh,chao lượn và không quên một lần cuối vẫy chào thể xác. Từ trên cao, hồn thấy cha. Cha ngồi đó câm lặng như ngày nào mẹ bỏ cha đi, có khác hơn, lần này từng hàng nước mắt xót xa không ngớt rơi xuống, lăn dài trên đôi má hóp lại vì những đắng cay của cuộc đời. Ut thì lăn lóc ôm cái chân giường khóc rưng rức.Bà con, hàng xóm, bạn bè rất đông. Anh hai MJ đứng ra làm chủ buổi lễ, anh cắt đặt mọi thứ. Huynh GL chạy lo hậu sự, huynh  KL và Li tiếp đón khách khứa, HBH kg ngừng khóc và cứ đi ra đi zô chẳng bít làm gì. Còn Vũ Chi thì loay hoay trong nhà bếp với bao nhiu xoong nồi, bát đĩa.
            Nó chao qua chao lại quan sát. Giờ phúng viếng bắt đầu. Những người bạn từ xa nhưng đi độc lập có mặt đầu tiên.
    Vợ chồng anh chị Năm  mang theo cả cháu bé. Sau ngày cưới, anh dường như tăng cân, còn chị thanh thoát dễ thương hơn nhìu. Nó thấy chị cầm nén nhang rưng rưng : “ Pé ơi!” còn anh thì im lặng.
     Ngay tiếp đó là chị BĐTT, chị đi cùng đức lang quân,trông ảnh điềm đam, chững chạc lém, thật mừng cho chị. Chị cẩn thận đặt đĩa trái cây lên bàn,thắp nhang và lầm rầm. Song nó vữn nghe được:” Út à! Có lẽ chị đã không hỉu Ut!”. Nó để rơi giọt lệ.
    Rồi đến Hiếu- Đôi bờ. Ông bạn này lúc nào cũng tất bật. Ông để rõ sự căng thẳng trên khuôn mặt vốn rất chai lì, coi trời đất chả bằng cái sợi ria con kiến ;” Sao làm tôi đau lòng vậy N ơi?????????”. Một nén nhang cắm zô.
     Đoàn viếng đông đúc và hùng hậu nhất đến từ TP HCM. Đi đầu, nó nhận ra chị Ba. Từ ngày cưới, chị em ít gặp nhau, nhưng nó bít chị hạnh phúc, nó mừng. Sau chị là 2  NHÓC Ro và Hu, Hu vữn cao lều nghều như cây sào. Chi Phôi Pha, Unique, Rong, Cuocsonmien, Ngốc xit, Uyên Diễm, Lục bình tím, Violet, ms. Nhoc,anh joni Thi, anh Vân- Mây lang thang, Chú VanSơn, Sóng Ngầm, , chị  Sao biển, Chị Melody-Tran, Chung Thuỷ 22, Trăng xưa, Công chúa Tuyết, chị Minh Thư, chị Hà Thảo, mylienjuli, Half,  anh Vinhquanga3, anh Phongle02, anh Thuận Kiều, khoailangsung, , anh NTK, , anh Bảo An, 036@, nhà thơ LUC BINH, anh J-F, love and luv, Tuệ,………và còn nhiều lắm, nó chưa nhận ra tên, có người mới chỉ ghé thăm nhà nó một đôi lần, nay nghe tin, cũng tới.
        Nổi bật trong đoàn là Vanthuan02, bởi anh cao lớn đẹp trai, lúc nào cũng tếu táo, hay đùa trêu nó, nhưng hôm nay, anh rất buồn: “ HTL ơi! Em đừng giỡn kiểu này được không?Sao em đùa ác vậy????????”   
        Trong đoàn còn có anh nbaquy79 từ Vũng tàu lên, đi cùng một người đẹp xinh như mộng. Và TOXEDO từ Đà Nẵng vào.
         Nó nhíu mày khi nhận ra cái đầu ít tóc và dáng nhòm nhòm của Mithuatviet, Lần đầu tiên nó kg bị Mĩ đòi mang muối dưa.
         Đi sau cùng là Cokhach và STH. Hai ông cụ non nì chẳng bít đang si nghĩ gì, nó kg đọc được, có lẽ do : “ NGOÀI VÙNG PHỦ SÓNG"
       Đoàn Hà Nội do anh 3 dẫn đầu ( Trừ anh 2 MJ, huynh GL, huynh Kl, chị Li, HBH, Vuchi vô từ hôm trước). Nó thấy dáng nhanh nhẹn của chị HXR, mặc dù đi đường mệt mỏi, nhưng chị vữn rất xinh. Tiếp đến là chị Thỏ Ngọc,  Cát,  Oi, Zúnzún,Tepthuylinh, Ngô Vũ Minh phương, thailinhhai,Vân ly, Cố gắng lên, Sao Băng,Trương Tuyền, chị hangbeosocola, Chú Yên Chi, chú Bàn Tay sạch,anh Lò Son Toàn,anh Văn Hiệp, anh CHIEULY-2003, gõ kiến xanh, bbhoa1981,. ……..ĐC TBH trầm ngâm lê bước, ước sao bít được ĐC nghĩ gì. Ti cũng vừa tới, nhập cùng đoàn Hà Nội.
  Anh 3 thay mặt đoàn đốt một bó nhang chia mỗi người mỗi cây, còn lại anh trịnh trọng cắm lên bát nhang.Nó thấy anh lặng lẽ rơi nước mắt :” Út ơi! Ut ngăn không cho anh tới gặp Ut, giờ đây thì Ut không ngăn ngăn được nữa rồi, các anh chị tới gặp và chia tay với Ut đây!” . Lòng nó cũng rưng rưng.
    Nó nhận điện hoa của các anh chị ở xa không tới được, các anh chị ở nước ngoài : Chị Kiwi San từ Séc, anh dqt, ongxa  từ Đức, anh  Minh Tuấn từ Arập, Gió Lào gào từ châu Phi, Hana Thao, chị Thuyvip, …… . .Chú Hoàng Lan vì sức yếu cũng gửi điện chia buồn, cả chú Ngô Toàn Thắng,  anh zhoangz cũng vậy, nguoilinh 559.................  Liên tục các vòng hoa trắng được mang tới, trắng xoá cả một vùng.
      Nó sốt ruột ngóng chờ……. còn  một người nữa……..sao không tới??????
Kia rồi! Người mà tâm hồn gần gũi với nó nhất, thì giờ đang ở nơi xa nhất. Gió đã lập gia đình và đang sống hạnh phúc. Người đi một mình, bước vào khi bàn thờ không còn người viếng nữa. Nó xà xuống thấp hơn một chút,  còn cảm nhận được hơi thở dồn dập từ người. Nó đọc được nỗi đau trong tim người. Nhưng người thầm thì trong im lặng:
“ RA LÀ VẬY! CẢM ƠN EM!’
Nó mỉm cười, nhẹ nhàng vỗ cánh bay đi.

2 nhận xét:

  1. Chị và Lão Sỏi còn ước sẽ vào TN khi có đám cưới cô bé Nip hay nè nuỡi cơ đấy- mơ thế có thú hơn không hử nhóc Út?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giac mơ đó sẽ kg bao giờ thành hiện thực chị Ong à, vì Nipem lên núi, kg lấy chồng mô.

      Xóa
:) ;)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :v (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment và vui lòng không chèn nhạc ở chế độ autoplay, xin cảm ơn!

Link : <a href="Link URL">CLICK HERE </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhaccuatui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.